Chùa Hộ Quốc Địa danh tôn giáo khi đến Phú Quốc.

Chùa Hộ Quốc Nằm tại ấp Suối Lớn của xã Dương Tơ huyện Phú Quốc Chùa Hộ Quốc hay còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc được xây dựng nào năm 2011 và khánh thành vào năm 2012 trên diện tích khoảng 12 ha với địa thế phong thuỷ rất thuận lợi phía trước là mặt biển xanh rộng bát ngát, đằng sau tựa lưng vào núi cao hùng vĩ và trên trục đường chính vào trung tâm các khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc. Tất cả đã khiến cho Chùa Hộ Quốc tuy còn non trẻ trong tuổi đời nhưng đã nổi tiếng khắp nơi được đông đảo mọi người đến tham quan và chiêm bái.Chùa Hộ Quốc Địa danh tôn giáo khi đến Phú Quốc.

Theo trụ trì Thích Trúc Thông Kiên đã lý giảỉ ý nghĩa Chùa Hộ Quốc là trấn giữ bờ cõi, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước cũng như người dân ở vùng biển ải xa xôi Phú Quốc này.

Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý – Trần đặc sắc, chịu ảnh hưởng trường phái của các ngôi chùa ở miền Bắc như chùa Hương, chùa Trăm Gian. Và đặc biệt, tuy nằm trong hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm nhưng kiến trúc của Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc có chút khác biệt so với các thiền viện khác bởi chùa được dựng hoàn toàn từ các cột gỗ lim nên chiều cao của các gian cũng bị giới hạn theo chiều cao của cột gỗ nhưng vẫn được chạm khắc tinh xảo.

Với tổng kinh phí xây dựng lên đến 100 tỷ, quần thể Chùa Hộ Quốc bao gồm cổng Tam quan, chính điện, sân thiên tỉnh, bậc thang, tháp trống, tháp chuông và nhà thờ tổ. Hiện hữu trong những công trình này là các tượng của 18 vị la hán, Bát Nhã Thành Tri và Phổ Hiền Hạnh Nguyên.

Đường đi Chùa Hộ Quốc Phú Quốc như thế nào?

Chùa Hộ Quốc Địa danh tôn giáo khi đến Phú Quốc.
Bản Đồ Đến Chùa Hộ Quốc

Nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 27km du khách có thể đến chùa bằng xe máy hoặc o tô theo cung đường Cách Mạng Tháng 8 – đường Hùng Vương – đường Nguyễn Văn Cư – đường Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc.

Hướng dẫn tham quan Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Bước vào cổng chính, du khách sẽ thấy ngay bức tượng đức Phật to lớn được làm từ ngọc thạch màu xanh dưới tán cây bồ đề xanh mát.Tiếp đó là quảng trường rộng lớn với lối lên thiền viện là bức phù điêu hình rồng sen màu vàng được điêu khắc công phu và hành lang được cách điệu bằng hình những con rồng biểu trưng vào thời Trần.Đứng trước chính điện du khách sẽ được mãn nhãn giữa những công trình kiến trúc đặc sắc như lầu trống ‘bát nhã’ xây dựng tương tự ngôi chùa Hương nổi tiếng. Chùa Hộ Quốc Địa danh tôn giáo khi đến Phú Quốc.

Đặc biệt, bức phù điêu hoa văn đất nước Việt Nam với trống đồng Đông Sơn và lịch sử Âu Cơ Lạc Long Quân những ngày đầu lập nước. Khi vào chính điện, những cột trần được điêu khắc hoa văn thời Trần và được sơn son thếp vàng càng tôn lên vẻ trang nghiêm và thanh tịnh của Chùa Hộ Quốc. Thoang thoảng đâu đó mùi hương trầm nhẹ nhàng khiến cho du khách như rũ bỏ hết bụi trần, chỉ còn tâm hồn thánh thiện đến bên quỳ lạy dưới chân đức Phật nhân từ.

Một số lưu ý khi đến tham quan Chùa Hộ Quốc

  • Chùa mở cửa tất cả ngày giờ trong tuần để mọi người đến tham quan và chiêm bái.
  • Đây là nơi trang nghiêm vì thế khi đến đây bạn nên ăn mặc kín đáo, phù hợp.
  • Không đùa giỡn hoặc nói to, nói lớn trong khuôn viên chùa, đặc biệt là nơi chính điện.
  • Nên đến chùa vào lúc sáng sớm hoặc lúc xế chiều.
  • Giữ gìn vệ xin chung, không rả rác bừa bãi.

Phú Quốc ngoài những bãi biển trong xanh cùng nhiều hải sản tươi ngon thì hình ảnh Chùa Hộ Quốc Phú Quốc linh thiêng sẽ nơi hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đảo ngọc Phú Quốc du lịch.

?Tham khảo Du Lịch Miền Tây – Phú Quốc  :

===========

? Tham khảo các chương trình du lịch tại:

? https://tourmientay.net

? http://vietpromotion.vn

? http://dulichvietnam.pro.vn

☎️ 0868997237 – 0908898475.