Côn Đảo đã là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Du lịch tâm linh tuy còn là khái niệm mới nhưng đã trở thành một trong những điểm thu hút đặc biệt của du lịch Côn Đảo. Khi tìm đến với du lịch tâm linh ở Côn Đảo, người ta tâm niệm tìm đến với sự thanh thản và tìm về với những giá trị nhân văn bằng cách tỏ lòng thành kính với những chiến sĩ đã nằm xuống ở mảnh đất này để bảo vệ cho hòa bình đất nước.

Tới Côn Đảo, bạn sẽ thấy người dân Côn Đảo thờ cúng và ngưỡng mộ 2 người phụ nữ đặc biệt có số phận gắn bó với vùng đất này đó là anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và bà chúa phi Hoàng Phi Yến.

Mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương. Nghĩa trang Hàng Dương là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách nhất tại Côn Đảo. Hơn 20.000 ngôi mộ là hơn 20.000 số phận bi hùng của những người tù chính trị đã vĩnh viễn nằm lại trên quần đảo này.

Người Côn Đảo đồn rằng, nên viếng mộ cô Sáu vào đúng nửa đêm, tức chính giờ Tý. Theo họ, đó là giờ thiêng nhất.Vì vậy bạn đừng nên lo lắng khi đi lễ vào 12h đêm vì lúc đó nghĩa trang rất đông và tấp nập người đi lễ.

CÔN ĐẢO ĐIỂM ĐẾN TÂM LINH
Mộ Cô Sáu – Điểm Tâm Linh khi đến Côn Đảo

Đồ lễ và hoa quả nên chuẩn bị sẵn từ nhà, bởi nghĩa trang không có hàng phục vụ bán đồ lễ. Đồ lễ không thể thiếu là gương lược. Nếu mang được hoa tươi thì càng tốt, nên dùng hoa trắng.

Cô Sáu được dân Côn Đảo coi như vị thánh, che chở, hóa giải những buồn đau. Du khách tin rằng những điều mình khấn vái, cầu nguyện ở mộ chị Võ Thị Sáu sẽ trở thành hiện thực. Nhiều đôi uyên ương cưới cũng ra mộ, thắp hương cô Sáu xin phù hộ. Sự linh thiêng của ngôi mộ này được thêu dệt qua những câu chuyện huyền thoại, kỳ bí sau mỗi chuyến du lịch đến Côn Đảo.

Khách thường để lại đồ lễ tại nghĩa trang, không mang về. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể để một nhánh tỏi trong túi cho yên tâm. Nghĩa trang rất sạch sẽ và thanh bình. Đừng quên thắp hương tại đài tưởng niệm 1912 liệt sĩ nằm tại nghĩa trang Hàng Dương và thắp thật nhiều hương cho gần 2.000 mộ liệt sĩ tại đây.

Đền thờ Võ Thị Sáu được xây dựng ngay tại trung tâm của khu du lịch Côn Đảo, gần với biển cả, giữa công viên nhiều cây xanh để người người đến đây có thể bày tỏ lòng thành kính đối với người phụ nữ trẻ tuổi bất khuất này.

Đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu cũng là nơi nên đến lễ và thăm viếng. Bà là vợ của vua Nguyễn Ánh. Khi nhà vua định mời Pháp vào để chống lại quân Tây Sơn, bà đã có lời can ngăn: “không nên cõng rắn cắn gà nhà”, nhà vua tức giận giam bà trên một hòn đảo hoang vắng, nay gọi là Hòn Bà. Khi quân Tây Sơn gần ra tới đảo, nhà vua đem bầu đoàn thê tử chạy trốn. Trong lúc chạy loạn, hoàng tử Cải khóc nhớ mẹ, nhà vua tức giận liền vứt con xuống biển. Xác hoàng tử dạt vào bờ biển, người dân chôn cất và lập đền thờ. Bà Phi Yến sau khi được cứu thoát, được người dân dựng nhà ngay cạnh mộ để chăm nom hoàng tử. Sau đó, trong một lần đi lễ hội làng, vì nhan sắc quá lộng lẫy, bà bị một kẻ xông vào định hãm hiếp, nhưng hắn mới chỉ chạm vào tay, đã bị bà hô hoán, người dân bắt lại. Bà chặt đứt cánh tay ô uế bị kẻ xấu chạm vào. Sau uất ức quá, bà tự tử để vẹn toàn trinh tiết ở tuổi 25.

Đền thờ bà Phi Yến
Du lịch tâm linh là loại hình du lịch được khá đông du khách hưởng ứng. Đó được xem là cách để con người có thể cân bằng được cuộc sống quá nhiều lo toan và căng thẳng như ngày nay. Tin vào một điều gì đó, một đấng tối cao nào đó để “thanh lọc” tâm hồn, hướng đến điều thiện là nét đẹp trong đời sống tinh thần của nhân loại. Hãy tìm đến tham quan Côn Đảo và viếng mộ một anh hùng liệt sỹ, một huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Nguồn: Sưu Tầm

Liên Hệ Tour đến Côn Đảo và Miền Tây: ☎️ Hotline: 0868.997.237 – 0969.322237 ( HCM ) – 0865736237 ( Hà Nội) – 0965.929237 ( NT)