An Giang vừa xuất hiện một cánh đồng hoa dừa cạn với sắc trắng tinh khôi, sắc hồng tím lãng mạn, hứa hẹn là điểm check in hot dành cho khách tham quan trẻ trong thời gian sắp tới. Đặt tour  tại Du Lich ViệtPromotion  để có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị tại vùng đất An Giang- Miền Tây Nam Bộ

Cánh đồng hoa dừa cạn ở đâu?

An Giang từng được biết đến với những cánh đồng hoa hướng dương, hoa cánh bướm,… còn hoa dừa cạn thì khá mới mẻ. Vì thế từ khi những bức ảnh check in tại cánh đồng hoa dừa cạn ở An Giang này lộ diện trên mạng xã hội, các bạn trẻ đã đua nhau “lùng” cho bằng được địa chỉ.

Cánh Đồng Hoa Dừa Rực Tím

Thực tế đây là những cánh đồng hoa nằm tại các xã các xã như Phú Hưng, Phú Thạnh, Tân Hòa, Bình Thạnh Đông huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Vì hoa dừa cạn được người dân địa phương trồng để đáp ứng việc làm thuốc nam nên hầu như không ai mở cửa thu phí. Hơn nữa diện tích trồng hoa cũng rất rộng, lên đến hàng chục ha. Bởi vậy, chỉ cần đến Phú Tân, khách tham quan có thể đi bất cứ xã nào mình thích để check in cùng những cánh đồng hoa dừa cạn đẹp.

Canh Hoa Dừa – Miền Tây

Đường đến huyện Phú Tân cũng khá dễ đi. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách có thể chạy theo quốc lộ 91 giữa Long Xuyên và Châu Đốc, sau đó qua phà Năng Gù rồi chạy thêm khoảng 1 km nữa sẽ gặp những cánh đồng dừa cạn đang độ trổ hoa đặc sắc.

Vẻ đẹp mộc mạc của loài hoa dừa cạn

Những Cánh đồng hoa dừa cạn An Giang không quá rực rỡ như hướng dương, không quá quyến rũ như vườn hồng cũng chẳng nên thơ mộng mị như hoa tam giác mạch của Tây Bắc. Ấy thế mà những khách tham quan trẻ từng check in các vườn hoa này đều gật gù rằng “hoa ở ngoài đẹp lắm”.

Vẻ đẹp mà hoa dừa cạn mang lại là sự nhẹ nhàng, mộc mạc trong màu sắc, dáng vẻ. Ở Phú Tân, người dân trồng hai màu hoa cơ bản là trắng và màu hồng tím. Các cây hoa được trồng đan xen nhau, có phơn phớt hồng, rồi lại có chút trắng muốt tinh khôi, nhẹ nhàng, dung dị như chính bức tranh thiên nhiên của miền Tây Nam Bộ.

Cánh Đông Hoa Dừa Cạn

Mỗi một cánh đồng hoa đều có nhiều lối đi ở giữa để đơn giản đi lại tưới tiêu, cũng như giúp du khách dễ chịu đứng giữa cánh đồng tự sướng. Hầu như ở đây chẳng có tiểu cảnh sống ảo gì, xung quanh chỉ toàn hoa là hoa. Thế nên chính sự mộc mạc đơn sơ, chính nét tự nhiên không dàn dựng ấy mà bạn sẽ có những bức ảnh đầy cảm xúc khi chuyến tham quan An Giang và check in khi đến đây

Nếu bạn là một người yêu hoa, đã từng chụp choẹt ở nhiều cánh đồng hoa khác biệt thì đừng ngại đường xa đến với cánh đồng hoa dừa cạn An Giang. Hầu hết những cánh đồng hoa ở đây có diện tích rất lớn, nên dù bạn có đến đông đúc đến mức nào, hành khách vẫn có những bức ảnh “chỉ riêng mình ta”.

Chưa kể, huyện Phú Tân có nhiều xã trồng hoa, mỗi xã lại có nhiều cánh đồng khác nhau. Bởi vậy chuyện um tùm để check in như các điểm du lịch ở Đà Lạt, Hà Nội,… là hoàn toàn không có.

Tham khảo các tour du lịch Miền tây trên web: http://tourmientay.net hoặc trên các trang fanpages trên Mạng Xã Hội Facebookhttps://www.facebook.com/dulichmientay365/   thật đơn giản và đầy đủ những thông tin thú vị và chi tiết về điểm đến con người Miền Tây.

Ghé thăm cánh đồng hoa dừa cạn An Giang này, bên cạnh việc check in cùng hoa dừa cạn, các bạn còn được dịp ngắn nhìn cảnh sắc bình yên của nông thôn xứ Bảy Núi. Bao phủ bao quanh những cánh đồng hoa rực sắc hồng, sắc trắng là những cánh đồng lúa còn xanh non mơn mởn hoặc đã trổ đồng vàng rực. Nếu bạn là dân tự sướng chuyên nghiệp và có flycam, chắc hẳn không thể bỏ qua những bức ảnh chụp từ trên cao, nhìn ngắm toàn cảnh mảnh đất An Giang hiền khô hòa, dung dị.

Xem xét khi đến cánh đồng hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn vốn là một loài hoa ưa môi trường nắng và khô hạn và bởi vậy, ở An Giang, hoa nở gần như quanh năm. Thời điểm hoa đẹp nhất là từ sau Tết đến độ tháng 5. Bởi vậy nếu có thời gian, bạn có thể sắp xếp và về Phú Tân với tour du lịch, ngắm cảnh, chụp ảnh.

 Hiện thời, hầu hết những cánh đồng hoa đều không thu phí vì người dân trồng hoa dừa cạn cốt để dùng làm thuốc nam, không phải để kinh doanh tham quan. Nếu tình cờ ngang qua một cánh đồng hoa dừa cạn đẹp, khách tham quan chỉ cần xin phép chủ vườn vào chụp ảnh là được. Người dân Phú Tân hiền đức, thân mật, thân mật hướng dẫn các lối đi để khách du lịch chụp được ảnh đẹp. Chỉ cần du khách giữ ý, không hái hoa bẻ cành, không giẫm đạp hoa thì ở đâu hành khách cũng được chào đón.

Chưa kể, nhiều chủ vườn dễ thương còn đặt sẵn một thùng nước lọc để đáp ứng các bạn mà chẳng thu phí đồng nào. Bởi thế, khi du lịch miền Tây bạn mới thấy được người dân tại đây hiền đức, mến khách đến mức nào. Tất nhiên, nếu khách tham quan đi theo nhóm đông người, đoàn chụp ảnh cưới hoặc đi cả gia đình, du khách có thể gửi ít phí chăm sóc vườn hoa cho chủ vườn. Điều này là tùy tâm vì ở đây, chẳng người dân nào thu phí của khách tham quan.

       Đặc biệt, vì hoa ở đây được trồng để phục vụ việc tạo ra thuốc nam nên sau khi hoa nở rực rỡ, người dân sẽ tiến hành thu hoạch trái dừa cạn. Sau đó khoảng 1 tháng, người dân sẽ cắt bỏ thân cây. Vì thế, du khách hãy dành thời gian tour du lịch An Giang sớm để kịp check in những cánh đồng hoa đẹp này, thay vì phải chờ thêm nhiều tháng nữa.

Những điểm đến khác ở An Giang

Về An Giang mùa này, khách tham quan không chỉ được dịp chụp choẹt ở cánh đồng hoa dừa cạn mà còn có thể tìm hiểu nhiều địa danh hấp dẫn khác như dãy Thất Sơn với quần thể văn hóa, địa điểm tâm linh nhiều người biết đến. Còn những hành khách thích tìm hiểu ẩm thực An Giang, hãy ghé qua khu chợ Châu Đốc, ăn bún mắm, thưởng thức bánh bò thốt nốt và mua quà về cho người thân, bằng hữu.

CHỢ CHÂU ĐỐC – AN GIANG

Đặc biệt thời gian gần đây, An Giang hiện ra thêm nhiều điểm sống ảo mới như hồ Latina, chùa Lầu hay Thánh đường hồi giáo Masjid Jamiul Azhar,… Đây đều là những điểm đến với vẻ đẹp độc đáo, tuyệt vời, hứa hẹn mang đến những bức ảnh sống ảo chất lừ cho hành khách thập phương.

Do đó, nhân dịp đầu xuân tiết trời giá lạnh, khí hậu trong lành, bạn hãy lên kế hoạch du lịch An Giang, check in cánh đồng dừa cạn và nhiều điểm đến hấp dẫn khác xứ Bảy Núi kết hợp chuyến tham Châu Đốc – An Giang các bạn có thể checkin với loài đặc biệt chỉ có ở xứ này.  Quý khách tham khảo chươn trinh tour qua Site: http://vietpromotion.vn Đặt Tour Du Lịch Miền Tây.

Du Lịch Việt Promotion – Văn Phòng Hồ Chí Minh:

?️ Sài Gòn office: Lầu 1.02. Tòa Nhà Thủy Anh. 20/13 Phường 12. Quận 4 – Tp. Hồ Chí Minh.

? hcm@vietpromotion.vn.

Du Lịch Viêt Promotion – Văn Phòng Cân Thơ:

?️ Cần Thơ office: 15B- Trần Khánh Dư – Quận Ninh Kiều – Tp.Cần Thơ.

( Nguồn Sưu Tầm – Tổng Hợp)