Đảo Côn Sơn – hay Côn Đảo được trang Business Insider liệt vào danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất trên thế giới cùng với những địa danh nổi tiếng như Maldives, hồ Crater (Mỹ), Palawan (Philippines),…

Côn Sơn là một quần đảo ngoài cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý và thường được biết đến với tên gọi là Côn Đảo. Ngoài ra, đảo này còn có một tên gọi khác là Côn Lôn.

Đây là hòn đảo lớn nhất trong khu vực và gồm 16 đảo lớn nhỏ với những tên gọi khác nhau: Hòn Vung, Hòn Ngọc, Hòn Trứng, Hòn Anh, Hòn Em… Tên gọi Côn Sơn là lấy theo tên của hòn đảo lớn nhất quần đảo này.

Côn Đảo thường được nhắc đến với hình ảnh gắn liền với những nhà tù khổ sai – nơi từng được mệnh danh là địa ngục trần gian khi xưa ở hạ giới.

Nhưng nhiều người dường như quên mất nơi đây còn có những bãi tắm tuyệt đẹp với nước biển trong xanh hay những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú…

Business Insider mô tả nước biển Côn Sơn trong như pha lê có thể in bóng các vách đá xuống tận đáy trước. Côn Sơn còn có những bãi biển hoang sơ được lót bằng cát vàng và làn nước trong xanh tuyệt đẹp.

Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của nước biển màu ngọc lam, hãy đến Đầm Tre, Business Insider gợi ý.

Côn Sơn là hòn đảo duy nhất có người ở trong quần đảo gồm 16 đảo và từng được trang web nổi tiếng về du lịch Travel Leisure xếp vào danh sách những hòn đảo bí ẩn, hoang sơ nhất Trái đất.

Ngoài Côn Sơn, Business Insider danh sách những địa điểm có vùng nước xanh nhất trên thế giới còn có nhiều địa danh nổi tiếng khác..

Và 1 lần đến miền Tây Nam Bộ bạn có thể di chuyển đến Sóc Trăng và di chuyển bằng tàu Supper Đông  đề đến với Côn Đảo bạn nhé….